สั่งถอดออกแล้ว รร.เทศบาล ติดตั้งพัดลม 72 ตัว

กรณีที่เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้ลงภาพการติดพัดลมเพดานเป็นแถวเรียงกันพร้อมข้อความว่า พัดลมเน้นๆ 72 ตัว โรงเรียนกระดิ่งทอง (เทศบาล 2) ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด สร้างอาคารเอนกประสงค์เล็กหลังใหม่ ติดพัดลมติดเพดานขนาด 16 นิ้ว แน่นๆ 72 ตัว ค่าพัดลมหนึ่งแสนบาท เฉพาะที่เรียงรายหน้าอาคาร 29 ตัว นั้น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนกระดิ่งทอง ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดของเทศบาลตำบลสุวรรณภูมิพบว่าอาคารหลังดังกล่าวเป็นอาคารเอนกประสงค์หลังใหญ่ ซึ่งก่อสร้างยังไม่เสร็จเรียบร้อย อยู่ระหว่างการทาสี

วิจารณ์สนั่น! โรงเรียนสร้างตึกใหม่ติดพัดลมเรียงกัน 29 ตัว โบ้ยรับเหมามักง่าย

ภัยออนไลน์หน้าร้อน มิจฉาชีพหลอก“ขายแอร์-พัดลม-ทัวร์ทิพย์-ลดหย่อนค่าไฟ”

จากการสำรวจพบว่า มีการติดพัดลมไปแล้ว 69 ตัว คือที่บริเวณระเบียงเพดานด้านนอกอาคารทิศเหนือ 29 ตัว ระเบียงเพดานด้านนอกอาคารทิศใต้ 29 ตัว

ส่วนภายในอาคารติดตามห้องน้ำ 2 ตัว ห้องแต่งตัวนักแสดง 2 ห้อง 8 ตัว ห้องควบคุมเสียง 1 ตัวรวม 69 ตัวยังไม่ติดตั้ง 3 ตัว ซึ่งหลังจากมีการลงในเพจ ทำให้ประชาชนสนใจและเดินทางไปดูพร้อมกับถ่ายภาพ ซึ่งต่างสงสัยว่าทำไมจึงมีการติดตั้งพัดลมนอกตัวอาคารถี่แบบนี้

ด้านนายลำพัน เศรษโฐ ปลัดเทศบาลตำบลสุวรรณภูมิ ได้ออกมาชี้แจงว่า เป็นการเข้าใจผิดของพนักงานของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ก่อนเกิดเหตุนี้ผู้รับเหมาได้ทำหนังสือไปยังผู้ว่าจ้างเพื่อขอนำเข้าวัสดุ จากนั้นนายกเทศมนตรีฯ จะแจ้งให้คณะกรรมการตรวจงานและช่างควบคุมงานมาตรวจดูวัสดุว่าถูกต้องหรือไม่ ถ้าตรวจดูแล้วถูกต้องจึงจะอนุญาตให้ติดตั้งได้พร้อมกับไปชี้จุดที่จะให้ติดตั้ง

แต่มีการลัดขั้นตอน โดยผู้รับเหมาเอาหนังสือมายื่นถึงนายกฯ แต่นายกฯ ยังไม่ได้รับทราบและสั่งการหนังสือ เพราะติดไปประชุม ผู้รับเหมาก็รีบจึงเข้าไปทำก่อน ซึ่งโดยวิสัยแล้วมันก็ต้องติดข้างใน แม้ในแบบไม่ได้บอกว่าติดตรงไหนแต่โดยวิสัยต้องติดข้างในอยู่แล้ว โดยช่างควบคุมงานและกรรมการจะต้องมาเป็นผู้ชี้จุดให้ติดตั้ง ซึ่งในแบบบอกว่าติดพัดลม 72 ตัว เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการและช่างคุมงานที่จะเป็นคนชี้ให้ว่าจะติดจุดไหนบ้าง แต่ผู้รับเหมานำพัดลมมาติดตั้งเลยโดยไม่แจ้งให้ทราบก่อน

นายลำพัน กล่าวด้วยว่า เมื่อมีการติดพัดลมไปแล้วตนได้สั่งให้รื้อ ขณะนี้ผู้รับเหมากำลังทำการรื้อ เพื่อรอให้คณะกรรมการตรวจการจ้างมาตรวจวัสดุอุปกรณ์ก่อนว่าถูกต้องหรือไม่ แล้วจะชี้จุดให้ติดตั้งใหม่ต่อไป

พบ“น้องแคร์” หลังหายตัว ประทับตราพาสปอร์ตเข้ามาเลย์ ตั้งแต่ 28 ก.พคำพูดจาก เกมสล็อตมาใหม่.

"บิ๊กโจ๊ก"ส่งทนายฟ้อง"บิ๊กเต่า" จ่อแถลงเปิดเส้นทางการเงิน งานนี้อาจตายหมู่

 สั่งถอดออกแล้ว รร.เทศบาล ติดตั้งพัดลม 72 ตัว

อุปกรณ์เครื่องบินไม่ทำงาน ร่วงวูบกลางอากาศ ผู้โดยสารลอยกระแทกเพดานเจ็บ

By admin

Related Post