เลือกตั้ง 2566 – “วิษณุ” ไม่รู้ “รวมไทยสร้างชาติ” ยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8…

เมื่อเวลา 08.57 น.วันที่ 9 พ.ค. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาลนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีการยิงเลเซอร์หาเสียงบนเสาสะพานพระราม 8 ทำได้หรือไม่ ว่า ไม่รู้ ไม่รู้เรื่องว่าจะสามารถทำได้หรือไม่ ไม่รู้ว่ายิงยังไง ยิงเมื่อไหร่

 เลือกตั้ง 2566 - “วิษณุ”  ไม่รู้ “รวมไทยสร้างชาติ” ยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8...

ผู้สื่อข่าวถามกลับว่ายิงเมื่อคืนวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยนายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่าเรื่องดังกล่าวมีข้อถูกเถียงว่าสามารถทำได้หรือทำไม่ได้ เพราะอาจจะผิดกฎหมายเลือกตั้ง นายวิษณุ กล่าวว่า “ตนไม่รู้”คำพูดจาก เว็บสล็อต777

เมื่อถามย้ำว่า หากมองตามหลักการถือว่าเรื่องดังกล่าวมีความผิดหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตอบไม่ถูก เพราะยังไม่เห็น

เมื่อถามอีกว่าสะพานพระราม 8 ถือเป็นทรัพย์สินทางราชการหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่รู้ ตน ไม่รู้ว่าเขาทำอะไร ทำจริงหรือเปล่าก็ยังไม่รู้เลย

ด้าน “ธนกร” ยังไม่ทราบรายละเอียด ยิงเลเซอร์ หาเสียง รทสช. บนสะพานพระราม 8 อาจเป็นฝีมือแฟนคลับ “ลุงตู่” มั่นใจพรรคไม่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการยิงเลเซอร์หาเสียงพรรครวมไทยสร้างชาติบนสะพานพระราม 8 เมื่อคืนนี้ว่าขอไปตรวจสอบว่าใครเป็นคนทำ เพราะการยิงเลเซอร์หรือโฆษณาหาเสียงต้องเป็นไปตามกฎหมายเลือกตั้ง ตามระเบียบที่ กกต.กำหนด ดังนั้นอะไรที่ไม่ถูกระเบียบพรรคไม่ทำอยู่แล้ว จึงขอไปตรวจสอบก่อน

ส่วนที่มีข้อถกเถียงว่าผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขณะที่บางส่วนบอกว่าไม่ผิดเพราะไม่ถือเป็นการหาเสียง นายธนกรย้ำว่าต้องไปดู แต่วันนี้มันโลกดิจิทัลแล้ว เข้าใจว่าระเบียบต่างๆต้องปรับให้ทันโลก ดังนั้นการโฆษณาหาเสียงจึงทำได้หลายรูปแบบ ซึ่งตนเชื่อว่าถ้าผู้สมัครทำเองก็ต้องทำตามกฎหมาย แต่ถ้าเป็นแฟนคลับหรือประชาชนที่ชื่นชอบทำก็อาจต้องไปดู ซึ่งแต่ละคนที่มีความรักต่อพลเอกประยุทธ์ อาจดำเนินการเองก็ได้ ดังนั้นต้องขอไปดูก่อน

By admin

Related Post